หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Andre Silva: kẻ hủy diệt Real

Andre Silva từng bị xem là thương vụ chuyển nhượng hớ nặng của AC Milan nay lại hồi sinh một cách tuyệt vời khi đến Sevilla theo dạng cho mượn.
Khi ở tuyển Bồ Đào Nha, người ta gọi tiền đạo Silva là “Cristiano Ronaldo đệ nhị” khi chân sút này sở hữu lối chơi bóng khá giống với CR7 mà ngoại hình lại rất điển trai.
Là niềm kỳ vọng hàng đầu của hàng công Bồ Đào Nha, nhưng Silva lại trở thành nỗi thất vọng của Milan. Khi đó tất cả đều nghĩ rằng sự nghiệp của tiền đạo trẻ 22 tuổi này sẽ vụt tắt. Nhưng Silva đến Sevilla thi đấu theo dạng cho mượn, anh đã hồi sinh mạnh mẽ.
Ander Silva được ví như CR7 thứ hai của bóng đá Bồ Đào Nha.
Ander Silva được ví như CR7 thứ hai của bóng đá Bồ Đào Nha.

Lời nguyền số 9 ở San Siro

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Porto và có một mùa bóng thành công ở đội hình một Porto với 24 bàn thắng sau 55 trận, Silva đã đến Milan với mức phí chuyển nhượng lên tới 38 triệu euro.
Trước đó, trong trận đấu cùng với tuyển Bồ Đào Nha, anh đã lập cú hat-trick vào lưới tuyển đảo Faroe và lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất BĐN ghi 3 bàn trong một trận đấu. Với thành tích hoành tráng, Silva được kỳ vọng lớn cho hàng tiền đạo của Milan.
Dù màn khởi đầu không hề tệ trên sân San Siro với cup đúp góp công chiến thắng 6-0 trước CLB Skendija, trận đấu thuộc play-off Europa League 2017/18, nhưng tiếc là chân sút này chỉ để lại dấu ấn 8 bàn thắng tại đấu trường Europa League. Còn ở giải Serie A, tiền đạo người Bồ Đào Nha lại chỉ ra sân 24 trận, trong đó 17 trận từ ghế dự bị và lập công vỏn vẹn 2 bàn. Thời gian thi đấu còn ít hơn cả tài năng trẻ Patrick Cutrone. 
Andre Silva là số 9 thất bại tiếp theo ở AC Milan.
Andre Silva là số 9 thất bại tiếp theo ở AC Milan.
Với cái giá 38 triệu bảng và những gì đã thể hiện, Silva bị người hâm mộ của Milan mỉa mai khi chơi tất cả 40 trận mới chỉ ghi 10 bàn. Với đề cử giải “thùng rác vàng” của năm 2017/18, người được kỳ vọng là kế thừa C. Ronaldo ở tuyển BĐN đã bị sốc thực sự.
Dù chỉ mới 22 tuổi và Silva còn cả tương lai phía trước, nhưng ban lãnh đạo của Milan đã không đủ sức kiên nhẫn. Anh đã phải đến Sevilla để phục vụ theo đạng hợp đồng cho mượn đính kèm điều khoản mua đứt.
 Silva (số 12) đã ghi cú đúp vào lưới Real Madrid.
Silva (số 12) đã ghi cú đúp vào lưới Real Madrid.
Đến cả những người giàu trí tưởng tượng nhất tại Milan cũng không thể nghĩ được Silva lại chơi như lên đồng khi khoác áo Sevilla. Trong trận ra mắt đầu tiên gặp Rayo Vallecano ở La Liga 2018/19, Silva đã tỏa sáng với cú hat-trick. Ngay sau 90 phút thi đấu, số bàn thắng Silva đã nhiều hơn cả mùa giải trước gộp lại.
Trong trận gặp Real Madrid (thuộc vòng 6 La Liga 2018/19), Silva đã sắm vai “kẻ hủy diệt” làm thủ thành xuất sắc Courtois vào lưới nhặt bóng hai lần. Từng bị chê là chạy chỗ kém, nhưng Silva đã chứng tỏ mình là một tiền đạo đẳng cấp qua sự khôn ngoan di chuyển vào "điểm mù" ở giữa Varane - Fernandez để lập công. Chỉ sau 21 phút, Silva đã hất 2 “nhát dao” vào mặt “bầy kền kền” khiến đội quân của ông Lopetegui chao đảo. .
Sevilla đã chiêu mộ đến 8 tân binh trong mùa chuyển nhượng hè 2018 trong đó Silva lại không tốn một xu nhưng là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất. Anh đã làm cho những người hâm mộ của Milan phải nhìn anh bằng ánh mắt khác, e dè và tâm phục hơn. Sự hồi sinh của Silva trong số áo 12 của Sevilla đang là tín hiệu vui với bóng đá tuyển Bồ Đào Nha. Cầu thủ trẻ 22 tuổi này được xem là tương lai của Cristiano Ronaldo, nhận vai trò đầu tàu ở hàng tiền đạo của tuyển Bồ Đào Nha khi CR7 giã từ sự nghiệp quốc tế.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น